Lượt xem: 263

Sớm giải phóng mặt bằng với những hộ còn lại để phục vụ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A

Sáng ngày 15/7, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành và đơn vị có liên quan, lãnh đạo huyện Châu Thành và huyện Kế Sách về Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) nghe báo cáo những trường hợp còn vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng

 

    Đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại các đoạn đang triển khai thi công nâng cấp, mở rộng trên tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn hai huyện Châu Thành và Kế Sách. Qua đó, nghe các đơn vị báo cáo những trường hợp còn vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con, linh hoạt trong triển khai các phương án hỗ trợ, tháo gỡ, để tạo sự đồng thuận, sớm giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án. Đồng chí Vương Quốc Nam cũng đi kiểm tra tại khu tái định cư huyện Kế Sách, lưu ý các đơn vị liên quan trong việc xác định hệ thống ranh cọc, hàng rào khu tái định cư, nhất là hệ thống xử lý nước để đảm bảo hạ tầng phục vụ cho các hộ dân đủ điều kiện tái định cư.

    Sau buổi khảo sát, đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị và địa phương có liên quan để nghe báo cáo cụ thể hơn về từng trường hợp cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Dự án. Cụ thể, đến nay, tổng số hộ dân bị ảnh hưởng của Dự án ở cả 2 huyện Châu Thành và Kế Sách là 1.000 hộ, phát sinh thêm 12 hộ so với lúc đầu. Trong đó, còn 40 hộ gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, như: Chưa đồng ý với giá bồi thường, đang tranh chấp ranh đất và tranh chấp quyền sử dụng đất hoặc vắng mặt tại địa phương... Qua đó, các địa phương cũng đã kiến nghị về việc sớm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân sau khi đối thoại mà các hộ đồng ý phương án chi trả. Nhất là cần cử cán bộ có kinh nghiệm trong đo đạc, tránh sai sót. Đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa ở những đoạn trung tâm thị trấn Châu Thành. Nhất là đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai thi công.

    Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Châu Thành và huyện Kế Sách tiếp tục tập trung giải phóng mặt bằng với những hộ còn lại. Trung tâm Phát triển quỹ đất cần phối hợp chặt chẽ với địa phương trong kịp thời hỗ trợ về mặt pháp lý có liên quan để sớm giải phóng mặt bằng với những hộ còn lại. Riêng khu vực tái định cư huyện Kế Sách cần có hàng rào và cọc bê tông cố định, đảm bảo hạ tầng phục vụ đời sống bà con. Về bờ kè khu vực thị trấn Châu Thành sẽ xác định lại khối lượng công việc, thủ tục liên quan, Sở Xây dựng tư vấn thêm để đảm bảo tiến độ. Đề nghị đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, nhất là có phương án cụ thể đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai xây dựng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết mưa nhiều như hiện nay, tránh ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như đời sống người dân.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 86
  • Hôm nay: 6377
  • Trong tuần: 73,697
  • Tất cả: 11,857,886